ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นที่จะต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดเครื่องมือชนิดหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับการชักพาสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้มากมายแล้วก็จำนวนไม่ใช่น้อยนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนคนเยอะ
เป็นจุดที่ตรึกตรองและมองเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะแยะขึ้นกับประเภทอุปกรณ์
และก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
ต้นสายปลายเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะมากๆไม่ระบุ
จุดหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามอย่างนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการล่อใจความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองรวมทั้งสังเกตไปในจุดที่สะดุดตาและมองผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณและผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายในการพินิจพิเคราะห์ในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าประสงค์ในการเย้ายวนใจ ชักนำในพอใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่ควรทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดและก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย เด่นชัดไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้กระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่ถ้าหากติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของมีผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่ถูกต้องและก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจะต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน จะต้องเป็น
วัสดุที่จะต้องคงทนถาวรเป็นหลัก ถ้าหากเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันวิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเนื่องจากมีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น