สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่โดดเด่นมากในการชักพาสินค้าในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้หลากหลายและก็เยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มคนคับคั่ง
เป็นจุดที่ไตร่ตรองและเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นกับประเภทสิ่งของ
และการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะมากๆไม่กำหนด
จุดหมายและมีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามประการฉะนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการดึงดูดความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูแล้วก็พิจารณาไปในจุดที่สะดุดตาและก็ดูผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็มักจะจำต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณและผู้คนนานัปการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพินิจพิเคราะห์สำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดหมายในการดึงดูด ชักจูงในสนใจผลิตภัณฑ์ เป็นต้นว่า โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย ดังเช่นว่า ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาแล้วก็รูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าหากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่แม่นยำรวมทั้งจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจะต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน จะต้องเป็น
วัสดุที่จำเป็นต้องคงทนถาวรเป็นหลัก หากเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น