ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจำต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดเครื่องมือชนิดหนึ่งที่โดดเด่นมากสำหรับในการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้มากมายแล้วก็จำนวนไม่ใช่น้อยนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงคนคับคั่ง
เป็นจุดที่พินิจแล้วก็แลเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นกับชนิดวัสดุ
รวมทั้งการใช้งานเป็นสำคัญ
ต้นสายปลายเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อจำนวนมากไม่ระบุ
เป้าหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการดึงดูดความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูและก็ดูไปในจุดที่สะดุดตาและก็มองผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพสกนิกรปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณและผู้คนหลากหลาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า รวมทั้งสุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ข้างนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะเน้นในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการพินิจสำหรับในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
วัตถุประสงค์สำหรับเพื่อการดึงดูด ชักนในพอใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย อาทิเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จควรจะมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาและก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน หากแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่หากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้วัสดุไม่ถูกต้องและจากนั้นก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ภายนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่จะต้องคงทนถาวรเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเพราะว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น