สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจำต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือชนิดหนึ่งที่โดดเด่นมากสำหรับการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้นานาประการและเยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มชนจอแจ
เป็นจุดที่ตรึกตรองแล้วก็แลเห็นได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายก่ายกองขึ้นกับประเภทอุปกรณ์
แล้วก็การใช้งานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคเยอะแยะไม่ระบุ
จุดหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามประการฉะนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับเพื่อการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองและพิจารณาไปในจุดที่โดดเด่นและดูแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิจารณาสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
เป้าประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักนในสนใจผลิตภัณฑ์ ดังเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แน่ชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมุติหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุมีผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้สิ่งของไม่แม่นยำรวมทั้งจะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ด้านนอกจะต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
วัสดุที่จำเป็นต้องทนทานเป็นหลัก แม้เป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ตอนนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งนั้นป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น