สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับเพื่อการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้หลากหลายและเป็นจำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเวลานี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงชนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์รวมทั้งแลเห็นได้ง่าย ดังเช่นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายขึ้นอยู่กับชนิดวัสดุ
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
จุดหมายและก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นจุดแข็งของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองแล้วก็ดูไปในจุดที่โดดเด่นและก็มองแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพสกนิกรปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนรวมทั้งผู้คนนานาประการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์สำหรับการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับการพินิจสำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
วัตถุประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักจูงในสนใจสินค้า อย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก ตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลต้องมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้ชัดเจน
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน ถึงแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์มีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้สิ่งของไม่ถูกต้องแล้วหลังจากนั้นก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรเป็น
วัสดุที่จำเป็นต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเพราะมีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเยอะขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น