สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก และก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นจะต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือที่สะดุดตามากในการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงและสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้นานาประการและเยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มชนคับคั่ง
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์และก็เห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับประเภทสิ่งของ
รวมทั้งการใช้งานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนไม่น้อยไม่กำหนด
จุดหมายและมีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามประการนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการดึงดูดความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูและสังเกตไปในจุดที่สะดุดตาและก็มองแตกต่างอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็มักจะจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองจำนวน ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและการเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนและก็ผู้คนหลากหลาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ด้านนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่ว่าจะย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพิเคราะห์ในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าประสงค์สำหรับเพื่อการเย้ายวนใจ ชักนในพึงพอใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
คอยหรือมีเวลาในการอ่านมาก ดังเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดแล้วก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่แม่นยำรวมทั้งจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรจะเป็น
สิ่งของที่ต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น