วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ป้ายไวนิล

ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์

ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่โดดเด่นมากมายสำหรับเพื่อการชักนำผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้หลากหลายแล้วก็ไม่น้อยเลยทีเดียวโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนคึกคก
เป็นจุดที่ไตร่ตรองและก็เห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นกับประเภทวัสดุ
และก็การใช้งานเป็นหลัก
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับการเย้ายวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคมากมายไม่ระบุ
เป้าหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการยั่วยวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูและก็ดูไปในจุดที่สะดุดตารวมทั้งดูผิดแผกอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กแล้วก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และสุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด

1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิเคราะห์สำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดหมายสำหรับเพื่อการล่อใจ โน้มน้าวในพึงพอใจสินค้า ดังเช่นว่า โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมากมาย เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จควรมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาแล้วก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน ถึงแม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่หากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์ส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้วัสดุไม่ถูกต้องและก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เป็นต้นว่า งานที่ใช้ข้างนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่จะต้องทนทานเป็นหลัก หากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ปัจจุบันแนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก



ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น