ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ ปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดเครื่องมือประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับเพื่อการโน้มน้าวสินค้าในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานัปการและจำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนขวักไขว่
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์แล้วก็เห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
รวมทั้งการใช้งานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจในการล่อใจ การเข้าถึงผู้ซื้อมากไม่น้อยเลยทีเดียวไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายและมีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการล่อใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูและก็ดูไปในจุดที่สะดุดตาแล้วก็ดูแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ดังเช่นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับการพินิจสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ ชักจูงในพึงพอใจสินค้า ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จจะต้องมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้กระจ่างแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้สิ่งของไม่ถูกต้องรวมทั้งจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน จะต้องเป็น
สิ่งของที่ต้องทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันแนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น