สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
เช่นไรให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่สะดุดตามากมายสำหรับการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานัปการและเยอะมากๆนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนคนเยอะ
เป็นจุดที่พินิจแล้วก็มองเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นกับจำพวกอุปกรณ์
รวมทั้งการใช้งานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความสามารถในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งสามประการนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการเย้ายวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูแล้วก็พิจารณาไปในจุดที่สะดุดตารวมทั้งมองแตกต่างอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพสกนิกรปริมาณ ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ได้แก่ ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนและก็ผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับการพินิจสำหรับในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการดึงดูด ชักนในสนใจสินค้า ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมติหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน หากแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องแม่นยำและจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น