สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
เช่นไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายในการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานัปการและจำนวนมากนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนคึกคก
เป็นจุดที่ใคร่ครวญรวมทั้งเห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะแยะขึ้นอยู่กับประเภทอุปกรณ์
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะมากไม่ระบุ
เป้าหมายและก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับเพื่อการล่อใจความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูและก็สังเกตไปในจุดที่สะดุดตาและมองผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและผู้คนหลากหลาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า และในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับการแสดงรายละเอียดสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพินิจพิเคราะห์สำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
เป้าหมายในการยั่วยวนใจ ชักนในสนใจสินค้า ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย เช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรมีสิ่งที่เหมาะสมทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม รายละเอียดและรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมติถ้าขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าหากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้สิ่งของไม่แม่นแล้วหลังจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่จะต้องทนเป็นหลัก ถ้าเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันวิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น