สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่เด่นมากสำหรับการชักพาผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้มากมายแล้วก็เยอะมากๆนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งตอนนี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนคึกคก
เป็นจุดที่ไตร่ตรองและมองเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุ
แล้วก็การใช้งานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงคนซื้อไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ระบุ
วัตถุประสงค์และก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการล่อใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งพิจารณาไปในจุดที่สะดุดตาและมองผิดแผกแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กแล้วก็การเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณรวมทั้งผู้คนหลากหลาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นในการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะเน้นในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อง่ายสำหรับการพิเคราะห์สำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดประสงค์สำหรับในการยั่วยวนใจ ชักจูงในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ เป็นต้นว่า โปรโมชั่น แนะนำร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย ได้แก่ ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร รายละเอียดและรูปภาพต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าหากติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้สิ่งของไม่ถูกต้องแม่นยำรวมทั้งจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อย่างเช่น งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่ต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น